Trang chủ Tin tức và sự kiện Bản tin y tế Truyền thông điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)

Truyền thông điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)

Getting your Trinity Audio player ready...

Ngày 05/10/2024, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sự kiện truyền thông về phòng chống HIV/AIDS và điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV với chủ đề “PrEP – vì sức khỏe cộng đồng”.

Tham dự sự kiện có: đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo khoa Phòng chống HIV/AIDS; đại diện nhóm công đồng LGBTQ+ Vĩnh Phúc và 100 các bạn học sinh, sinh viên, thành viên nhóm đồng đẳng can thiệp phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Sự kiện truyền thông PrEP

Phát biểu chỉ đạo và phát động Sự kiện đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã nhấn mạnh, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vĩnh Phúc tổ chức sự kiện truyền thông dự phòng trước phơi nhiễm HIV cho nhóm đối tượng giới trẻ, đặc biệt trong thời điểm dịch HIV đang có xu hướng lây nhiễm trong giới trẻ, qua đường lây chủ yếu quan hệ tình dục không an toàn, nhất là quan hệ tình dục đồng giới nam. Sự kiện là cơ hội để lan tỏa, truyền thông rộng rãi đến cộng đồng LGBTQ+ Vĩnh Phúc, các bạn học sinh, sinh viên, đối tượng nguy cơ cao nhiễm HIV được tiếp cận chương trình điều trị PrEP miễn phí, đây là chiến lược mới, là “lá chắn” hiệu quả góp phần hạn chế sự lây lan của HIV qua đường tình dục đến hơn 90%. Đồng chí cũng kêu gọi các bạn trong cộng đồng LGBT+ Vĩnh Phúc, các bạn trẻ cùng chung tay đẩy lùi đại dịch AIDS.

Tại sự kiện BS. Nguyễn Văn Chiến – Trưởng khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm KSBT tỉnh đã có bài truyền thông về kiến thức cơ bản về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV giúp học sinh, sinh viên, các bạn có nguy cơ nhiễm HIV có thêm kiến thức để tiếp cận điều trị sớm PrEP khi có nguy cơ.

BS. Nguyễn Văn Chiến – Trưởng khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm KSBT tỉnh đã có bài truyền thông về kiến thức cơ bản về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Để tạo điều kiện tiếp cận kịp thời dịch vụ tư vấn, xét nghiệm HIV và tư vấn chuyên sâu về điều trị PrEP, trong sự kiện cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức bàn tư vấn trực tiếp cho các bạn có nhu cầu. Kết thúc sự kiện đã có hơn 20 người được tư vấn làm xét nghiệm HIV và đăng ký điều trị PrEP.

Sự kiện “PrEP – vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024, còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức game tương tác, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến can thiệp phòng chống HIV/AIDS. Để các bạn hiểu hơn về phòng chống HIV/AIDS và điều trị PrEP và đây cũng là sân chơi bổ ích, cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên tham gia sổi nổi, vui nhộn đúng như thông điệp “Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng”./.

Nhóm PV Khoa TTGDSK.

Leave a comment

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Vĩnh Phúc
© Copyright 2023 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc