Trang chủ Tin tức và sự kiện Bản tin y tế Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi năm 2024

Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi năm 2024

Getting your Trinity Audio player ready...

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi năm 2024, thu hút hơn 40 thí sinh là các điều dưỡng viên, nữ hộ sinh và kỹ thuật y  đến từ các khoa, phòng trực thuộc Trung tâm.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tại buổi khai mạc Hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, BSCKI. Nguyễn Hải Châu – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch, nhấn mạnh:Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi năm nay không chỉ đơn thuần là một cuộc tranh tài về chuyên môn, mà còn là một sân chơi thiết thực và bổ ích. Đây là cơ hội để các thí sinh không chỉ thể hiện năng lực cá nhân mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi, từ đó trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để phục vụ tốt hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi tin rằng, thông qua hội thi này, các bạn không chỉ nâng cao năng lực chuyên môn mà còn cảm nhận sâu sắc niềm tự hào về vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mỗi thí sinh đến với hội thi đều là những đại diện xuất sắc của đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y mang trong mình tinh thần cống hiến và ý chí vươn lên. Nhắc đến tinh thần cống hiến ấy, tôi không thể không nhắc đến giai đoạn đầy thử thách mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Thực tế, có thể coi đó như một “cuộc thi không chính thức” nhưng vô cùng khắc nghiệt mà toàn ngành y tế đã phải tham gia. Cuộc thi ấy không có sân khấu, không có khán giả, nhưng lại đòi hỏi ở mỗi người sự dũng cảm, kiên định và khả năng ứng phó với những tình huống khẩn cấp chưa từng có tiền lệ. Khi vaccine chưa có, các phương pháp điều trị còn đang trong giai đoạn nghiên cứu, đội ngũ cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng của chúng ta đã không ngại khó khăn, hiểm nguy, luôn sẵn sàng có mặt tại các “mặt trận nóng” như Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều vùng tâm dịch khác trên cả nước. Các đồng chí đã dũng cảm đứng ở tuyến đầu, cống hiến toàn tâm, toàn sức vì sức khỏe và sự an toàn của nhân dân. Những hy sinh và tinh thần kiên cường đó là minh chứng rõ ràng nhất cho lòng yêu nghề, trách nhiệm với cộng đồng và sự cam kết không ngừng đối với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho toàn dân. Hội thi năm nay không chỉ là dịp để mỗi thí sinh khẳng định năng lực cá nhân, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, mang đến sự hài lòng và niềm tin cho người bệnh. Đặc biệt, tính công bằng và minh bạch của hội thi luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Đội ngũ giám khảo là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đảm bảo sự đánh giá chính xác và khách quan nhất. Mọi khâu tổ chức, từ xây dựng đề thi cho đến quy trình thi, đều được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh phát huy tối đa khả năng của mình”.

Đến với Hội thi, các thí sinh sẽ trải qua ba phần thi gồm: thi lý thuyết, thi thực hành và thi giao tiếp, ứng xử kiến thức xã hội kết hợp năng khiếu. Đặc biệt, phần thi năng khiếu không chỉ bao gồm các tiết mục nghệ thuật như hát, múa, tiểu phẩm mà còn thể hiện sự sáng tạo qua các hoạt động như cắm hoa, kể chuyện tạo nên không khí sôi động, phong phú và đầy tính nghệ thuật. Theo đánh giá từ Ban giám khảo, ở mỗi phần thi, các thí sinh đều thể hiện sự vững vàng về kiến thức chuyên môn và khả năng giải quyết tình huống một cách linh hoạt. Đặc biệt, ở phần thi giao tiếp, ứng xử, nhiều thí sinh đã thể hiện xuất sắc sự thông minh, khéo léo trong giao tiếp, đồng thời thể hiện nét văn hóa nghề nghiệp qua việc tương tác với đồng nghiệp, người bệnh và người nhà người bệnh. Những câu trả lời của các thí sinh không chỉ phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về tâm lý người bệnh, mà còn thể hiện kinh nghiệm phong phú và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, thí sinh đạt giải nhất, chia sẻ: “Qua hội thi, tôi càng nhận thức sâu sắc rằng, để trở thành một Điều dưỡng, Hộ sinh hay Kỹ thuật y giỏi, không chỉ đơn thuần là nỗ lực trong việc rèn luyện kiến thức chuyên môn vững chắc, mà còn phải trau dồi những kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, ứng xử và đặc biệt là sự thấu hiểu, chia sẻ với người bệnh. Chính những kỹ năng này là cầu nối để chúng ta không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn xây dựng sự gắn kết, đồng cảm với người bệnh, giúp họ cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn trong quá trình điều trị”.

Sau một quá trình thi đầy căng thẳng và kịch tính, Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi năm 2024 do Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch tổ chức đã chính thức khép lại với buổi Lễ trao giải trang trọng. Ban tổ chức đã trao tặng 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, và 04 giải khuyến khích, 02 giải phụ cho những cá nhân xuất sắc nhất, ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần trách nhiệm cao của các thí sinh. Đặc biệt, giải Tập thể cũng được trao cho đơn vị có thành tích nổi bật và sự tham gia tích cực trong phần thi năng khiếu, thể hiện tinh thần đoàn kết và sáng tạo của đội ngũ tham gia. Những thí sinh đạt giải nhất và nhì sẽ vinh dự đại diện cho Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch tham gia Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y giỏi cấp tỉnh diễn ra trong năm tới. Đây không chỉ là phần thưởng xứng đáng mà còn là cơ hội quý báu để các thí sinh tiếp tục thể hiện tài năng và phẩm chất chuyên môn của mình ở một tầm cao mới.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Tin, ảnh: Phương Bắc (Phòng Dân số-Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch)

Leave a comment

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Vĩnh Phúc
© Copyright 2023 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc